Re Roof รื้อเปลี่ยน หลังคาเมทัลชีท เป็น หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ (Asphalt Shingle Roof)

งานติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ ซ้อนทับหลังคาเดิม โดยไม่ต้องรื้อหลังคาเดิมออก

ปัญหาหลักของบ้านเก่า คือ ความเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา โดยเฉพาะวัสดุหลังคาที่ต้องเผชิญทั้งแดด ลม ฝน ตลอดเวลายาวนานหลายสิบปี ย่อมต้องมีเสื่อมสภาพตามกาลเวลา และผุพัง รั่วซึมบ้างเป็นธรรมดา เมื่อบ้านเริ่มมีอายุมากขึ้น ผู้เป็นเจ้าของจะต้องเตรียมรับมือกับปัญหาเหล่านี้ เพื่อให้การอยู่อาศัยเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ต้องคอยกังวลเมื่อฝนเทลงมา

  • ไม่ต้องรื้อหลังคาเก่าออก เนื่องจากด้านล่างเป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งไม่ต้องเคลื่อนย้ายสิ่งของออกจากอาคาร และ ยังสามารถพักอาศัยได้ตามปกติ
  • ไม่ต้องรื้อ ไม่ต้องรื้อ ไม่ต้องรื้อ สะดวก ไม่วุ่นวาย
  • แก้ปัญหาน้ำรั่วซ้ำซาก

 

หากหลังคาบ้านยังใหม่แล้วเกิดรั่วซึม และไม่ต้องการเปลี่ยนทั้งหลังอาจจะนำมาซึ่งการแก้ปัญหาเดิม ๆ เสียเงิน และ ไม่จบปัญหาดังกล่าว ซึ่งปัญหาหลังคารั่วอาจจะไม่เกิดจากตำแหน่งที่รั่วซึมและแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ซึ่งการแก้ปัญหาเฉพาะจุดอาจจะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาในระยะยาว แต่หากหลังคามีสภาพเก่ามากแล้ว มีอายุ 20 ปีขึ้นไป การแก้ปัญหาเฉพาะจุดอาจไม่สามารถหยุดปัญหาระยะยาวได้ เพราะอีกไม่นานจุดรั่วใหม่ ๆ จะโผล่มาให้เห็นอีกเรื่อย ๆ จำเป็นต้องรื้อเปลี่ยนใหม่ทั้งผืนซึ่งปัจจุบันการเปลี่ยนหลังคาชิงเกิ้ลรูฟทับหลังคาเดิม เริ่มมีความนิยมมากขึ้น ด้วยเหตุเพราะความสวยงาม จบปัญหาเรื่องฝนตกเสียงดังไปได้เลย

บริษัท 59 ชิงเกิ้ล รูฟ จำกัด พร้อมให้คำปรึกษา และคำแนะนำกับลูกค้าได้
โดยช่างผู้ชำราญการ สำรวจหน้างานและวัดพื้นที่หน้างานเพื่อประเมินราคาให้แก่ลูกค้าก่อน

 https://line.me/ti/p/~59roof

งานติดตั้งหลังคาหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ ซ้อนทับหลังคาเดิม

  1. สำรวจหน้างานหลังคาเก่า
    ขั้นตอนแรกช่างจะทำการสำรวจสภาพหลังคาเก่า และ จำนวนพื้นพื้นที่หน้างาน สำรวจความพร้อมของหน้างานเพราะอาจติดปัญหาเรื่องการขนส่ง หรือปัญหาขณะส่งหลังคาขึ้นไปติดตั้ง สภาพบ้านข้างเคียง พร้อมทั้งมองหาจุดที่จะเข้าทำงานที่ปลอดภัยโดยไม่กระทบต่อเพื่อนบ้าน

    ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

  2. ประเมินโครงสร้างหลังคาเดิม
    แม้หลังคาเชิงเกิ้ลจะมีจุดเด่นที่น้ำหนักเบากว่าวัสดุหลังคาชนิดอื่น ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีน้ำหนักเลย และไม่อาจทราบได้ว่าบ้านแต่ละหลังผ่านการติดตั้งโครงหลังคามาได้มาตรฐานหรือไม่ มีจุดชำรุด ผุพังบ้างรึเปล่า หรือผ่านการคำนวณมาอย่างถูกต้องแล้วหรือยัง

    ขั้นตอนนี้ถ้าให้ดีที่สุด ผู้สำรวจควรเป็นวิศวกรโครงสร้างครับ ก่อนเลือกช่างมาทำงานให้ จึงจำเป็นต้องสอบถามให้แน่ใจก่อนว่า ทีมช่างดังกล่าวมีวิศวกรควบคุมงานด้วยหรือไม่ หรืออาจติดต่อวิศวกรใกล้ ๆ บ้าน มาช่วยประเมินงานให้ก่อนที่จะติดต่อช่าง เพราะความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยต้องมาก่อนเสมอ

  3. ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟใหม่ ก่อนการติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟบนหลังคาเดิม
    การปูหลังคาชิงเกิ้ลรูฟทับหลังคาเดิม จะต้องติดตั้งแปเช่นเดียวกับการทำหลังคาใหม่ เพื่อรองรับวัสดุสำหรับการติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ล และกำหนดระยะแปได้ตามมาตรฐาน จากนั้นทำการไม้อัด OSB และ วัสดุอุปกรณ์มาตราฐานสำหรับการติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ล

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

ติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟ

 

อ่านขั้นตอนจบแล้ว จะสังเกตได้ว่า ขั้นตอนการติดตั้งหลังคาชิงเกิ้ลรูฟหลังคาเดิม ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย เพียงแค่ทำให้ถูกวิธีและให้ความสำคัญกับความปลอ ไม่ต้องรอลุ้นกับปัญหาหลังคารั่วในช่วงฤดูฝนอีกต่อไป

 

 

ต้องการรื้อเปลี่ยน หลังคาชิงเกิ้ลรูฟ สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อ

 https://line.me/ti/p/~59roof